Posted by : hà mạnh cường

Hẳn mỗi chúng ta khi còn bé, ai cũng mong ước một lần được trông thấy những vị Samurai oai hùng... Với ánh trăng luôn soi trên đầu, những lời thề danh dự. Trong thời buổi mà súng đạn lên ngôi và võ công chỉ để rèn luyện thể chất là chủ yếu, không ít người vẫn khao khát trở về thời xa xưa khi mà những lưỡi gươm còn bay nhảy khắp đó đây, với lời thề kết nghĩa dưới ánh trăng... Samurai, vâng chính họ - những con người bất khuất với thời gian. Hôm nay chúng ta hãy cùng trở lại với những thanh kiếm Katana, những bộ Kimono, nơi mà sự sống chết của những Samurai chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nơi mà nước mắt của những góa phụ hòa cùng với dòng máu đỏ tươi của những chiến binh tử trận...



Lúc này Shinai vẫn lẳng lặng bước đi mà chỉ khẽ nhắn lại với cha con cậu bé

- Có duyên sẽ gặp lại!

Rồi ông quay lưng đi. Có lẽ không nên để họ biết thì sẽ hay hơn. Nhưng sau cuộc gặp gỡ đó cậu bé này đã bắt đầu nhen lên niềm khao khát và sự tò mò về võ học. Sau đó cũng lại một lần nữa khi đi ra chợ thì cái duyên đã mỉm cười với cậu.

- Mày đang làm gì thế hả thằng ngu kia?? - Lũ côn đồ xách cổ cậu nhóc vô tình động vào người chúng
- Em xin lỗi các đại gia, em... - Cậu bé dập đầu lạy chúng như vái sống - Ối.. ối....
- Mày dám động vào đại gia ta hôm nay. Đây là địa bàn của tao mà mày dám láo. Chúng bây đâu? - Hắn hằn học khi xách cổ cậu nhóc lên chỉ với một tay

Bỗng loang loáng một thứ gì đó cắm phập một cái rõ mạnh vào bàn tay hắn. Hắn ôm bàn tay máu tung tóe quằn quại trong cơn đau.

- Đại ca! Đại ca sao thế ạ??
- Chúng mày mù à?? Đau... ĐAU QUÁ!!! KẺ NÀO???

Hắn chìa tay ra. Một cây đũa ghim sâu vào tay hắn. Rồi vị đại hiệp đội nón hôm nọ đi đến...

- Mày là thằng nào?
- Tao là thằng ghét thằng nào cướp đất làm của riêng.
- Á à khẩu khí lắm! Chúng mày đâu lên hết cho tao!!

Vẫn đòn đánh đó như ẩn như hiện , thế vững như núi non mà linh hoạt như nước chảy. Ông cầm chùy và múa với sức khỏe mà không ai dám nghĩ khi bỏ nón kia ra là ông già râu tóc pha sương. Tên đầu tiên xông lên cầm chùy xông vào. Ngay lập tức Shinai xông lên đập nát chùy của hắn. Hắn giật lùi lại tay còn run lên ngã chúi xuống. Hai tên tiếp theo xông vào. Ông xoay thật mạnh chùy theo vòng tròn. Lưỡi kiếm của chúng chưa kịp rút ra thì thân đã nát dưới đòn đánh kinh khủng như vũ bão đó.

Ba tên tiếp theo chạy đến: một cầm thương, một cầm đại đao và một cầm kiếm. Tên cầm kiếm xông vào trước. Y lia ngang chém dọc thoăn thoắt. Shinai cũng phải nghiêng người ra sau để tránh đòn. Sau đó hắn đâm. Shinai né qua bên. Bỗng từ trong tay áo hắn có ám khí. Hắn ném sượt qua vành nón của Shinai. Nhưng rồi gã vắn số ấy cũng không thoát khi Shinai nhảy vọt lên đạp thẳng vào đầu hắn cú trời giáng.

Tên tiếp theo cầm đại đao lao vào. Hắn huơ cây đao vun vút. Hết dọc lại ngang với chiêu thức khá phức tạp. Nhưng rồi đến lúc hắn lia mũi đao về phía Shinnai thì lúc này ông đỡ lại ghìm hẳn xuống đất. Hắn cố nhấc lên mà không thể. Sau đó với cái chùy còn lại trong tay Shinnai nhảy lên dứt điểm một đòn trời giáng vào đầu hắn.

Sau đó tên thứ ba có phần khó hơn. Hắn khá lươn lẹo với mũi thương trong tay và biết cách quan sát. Hắn đâm nhièu mũi liên tiếp và bất ngờ đâm vào yết hầu của ông!!!

- Hết rồi nhá!!! - Hắn đắc thắng.

Rồi hắn run lẩy bẩy không tin vào con mắt của mình nữa. Shinai vẫn đứng đó, vẫn hiên ngang tiến lên. Mũi thương oằn xuống. Hắn cầm thương mà tay vã hết mồ hôi rồi kinh hoàng mà rụng rời vũ khí.

- Mày là loại người gì thế? - Hắn run bắn
- Ta hỏi mày mới đúng. Chỉ thiếu chút nữa là đủ giết ta rồi mà cũng chả làm nổi!!! - và sau đó là một chùy trời giáng vào người và hắn gục xuống.
- Chúng mày không làm ăn gì nổi à! Lên hết cho tao!!!

Cả đám còn lại sáu tên bao vây sáu hướng. Shinai không nao núng cầm chặt cây chùy. Ông nhảy lên đập mạnh vào đầu tên sau lưng ông bằng cú xoay người mạnh như trời giáng. Sau đó ông thừa cơ chạy vọt ra sau lưng chúng.


Rồi lần lượt ông dứt điểm . Tên thứ nhất một chùy vào lưng khiến lưng hắn như bị bẻ đôi ra vậy. Tên thứ hai thì cũng một đòn vào cổ hộc máu chết tại trận. Bốn tên còn lại lao vào. Không một chút nao núng, ông khẽ để đầu chùy chạm nhẹ xuống đất. Khi chúng lao đến đúng tầm ông cầm cây chùy đánh thật mạnh vào hàm của một tên và cảnh tượng không khác người ta đánh bóng chày. Y văng mạnh tới nỗi đất cát khắp đó bụi mù lên. Tất cả những tên còn lại run sợ nhìn nhau không biết làm gì...

- Đại hiệp tha mạng cho chúng em...
-Ta dành đất nước này ,bảo vệ thiên hạ này khỏi họa man di là không phải để nhìn lũ con cháu chúng mày dương oai trước mặt ta hô đất này đất nọ của chúng mày.

Lũ côn đồ rối rít xin lỗi rồi bỏ chạy thục mạng như những đứa trẻ. Cậu nhóc Yariza đã đuợc chứng kiến tất cả và đã bí mật bám theo nguời lữ khách bí ẩn đó. Shinai cảm thấy có gì đó bất thuờng phía sau lưng mình. Khi rẽ vào đoạn ngõ cụt cậu nhóc Yariza bỗng không thấy vị đại hiệp đâu nữa. Cậu bước ra tìm vội thì bỗng từ trên mái nhà nhảy xuống Shinai cầm chùy chĩa ngang họng cậu.

- Ngươi là thích khách phuơng nào mà theo dõi ta suốt từ đó tới giờ??
- Ngài nhận ra con chứ ạ?? Ngài đã cứu con từ dạo trước đó ạ?
- À ra rồi hai bố con trong gia đình đó - Shinai nhìn kĩ rồi khẽ hạ cây chùy - Điều gì khiến cậu tới đây?
- Con muốn đụơc mạnh mẽ như ngài. Liệu ngài có thể chỉ dạy được không ạ?
- Không được dính vào ta. Nguơi chắc chắn sẽ bị tai họa không lường được đâu. Về đi cha nguời giờ này chưa chắc đã khỏi bệnh sau trận càn đó đâu!
- Thưa ngài nhưng con thực tâm muốn bái ngài làm sư phụ. Con vô cũng cảm kích ân cứu mạng và muốn theo ngài học hỏi!
- Ta chưa muốn nhận đệ tử đâu về đi
- Nhưng....

Bỗng cậu nhóc bị đánh ngất đi. Rồi sau khi tỉnh lại vị hiệp khách đó đã đi đâu mất rồi. Không nhụt chí, cậu bé quyết tâm ngày đêm đi khắp nơi để tìm cho ra nơi vị ân nhân ở. Cuối cùng, võ quán Yamoto ở trên núi cách khá xa đó là nơi mà cậu cần tìm đến.

- Được rồi hôm nay quyết tâm bái sư - Cậu quả quyết với bản thân


Rồi cậu xông vào hét lớn" THƯA NGÀI HIỆP KHÁCH CON MUỐN LÀM ĐỒ ĐỆ CỦA NGÀI"

- Zanji có ai làm ồn ở ngoài đó vậy con? - Shinai vừa nói vừa gác bút
- Là một cậu bé! Cậu ấy xông vào đây thưa sư phụ
- Để ta xem!

Khi đi ra thì Shinai giật mình. Lại khuôn mặt ấy.

- Cậu nhóc ta đã dặn bao lần là không nên đi theo ta rồi mà???
- Xin sư phụ hãy nhận con làm đồ đệ
- Muốn làm đồ đệ của ta thì ... - Shinai nhìn sang Zanji - Đánh thắng cậu ấy đã

Shinai vào trong còn Zanji bước ra với Yariza.

- Chọn binh khí đi!!!
- Được tôi chọn thương!
- Tôi chọn kiếm bắt đầu đi!

HAAAAAAYYYYYYYYAAAAAAAA!!!!!


Cậu nhóc lao vào. Zanji né sang gọn gàng đánh vào gáy cậu bằng tay. Cậu nhóc ngã xuống.

- Đấu lại!!!

Rồi cậu lại xông vào và đâm Zanji lại né. Mũi thương quá đơn giản và Zanji ghìm nó xuống để cậu ngã dúi dụi. Cứ như vậy suốt 20 hiệp đến tận xẩm tối hôm đó...

- Đấu lại!!
- Giờ cũng mệt rồi cậu nên vào trong nghỉ ngơi. Phòng ở kia rồi tôi sẽ đưa cơm đến cho cậu

Tối hôm đó cậu mệt nhoài. Zanji đưa cơm đến cho cậu.

- Cậu thích võ thuật đến vậy sao?
- Phải!!
- Mà vì sao cậu nhất nhất phải bái thầy tôi làm sư phụ
- Ông ấy đã cứu tôi!!
- Mà hôm nay anh đánh khá thật đấy! - Yariza khen ngợi đối thủ của mình. - Mai tôi quyết hạ đụơc anh!
- Rồi tôi sẽ xem!!!


HẾT CHAPTER 9

Các bạn có thể đọc Chapter trước ở đây: CHAP 1 | CHAP 2 | CHAP 3 | CHAP 4 | CHAP 5 | CHAP 6 | CHAP 7 | CHAP 8

Facebook: https://www.facebook.com/mahadoyugi

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -