Posted by : hà mạnh cường

Hẳn mỗi chúng ta khi còn bé, ai cũng mong ước một lần được trông thấy những vị Samurai oai hùng... Với ánh trăng luôn soi trên đầu, những lời thề danh dự. Trong thời buổi mà súng đạn lên ngôi và võ công chỉ để rèn luyện thể chất là chủ yếu, không ít người vẫn khao khát trở về thời xa xưa khi mà những lưỡi gươm còn bay nhảy khắp đó đây, với lời thề kết nghĩa dưới ánh trăng... Samurai, vâng chính họ - những con người bất khuất với thời gian. Hôm nay chúng ta hãy cùng trở lại với những thanh kiếm Katana, những bộ Kimono, nơi mà sự sống chết của những Samurai chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nơi mà nước mắt của những góa phụ hòa cùng với dòng máu đỏ tươi của những chiến binh tử trận...



CHAPTER 1: HOA ĐÀO RỰC LỬA


***

Tại một vùng đất rìa của Nhật Bản. Gần một bến sông bình dị. Mặt đất mướt xanh màu cỏ. Đàn bồ câu gù gù quanh những cành cổ thụ. Thân cây đó cỡ đến cả trăm tuổi. Gió rì rào hát qua từng kẽ lá như ngàn năm kia vẫn hát như thế. Trời mờ sáng. Bỗng đàn chim nháo nhác bay mất. Tiếng ồn, tiếng vó ngựa vọng từ xa, tiếng hét và tiếng khóc vọng đâu đây...

Cuộc chạy trốn của người dân đã tạo nên khung cảnh náo loạn

- Hoàng nhi ơi chạy nhanh lên con - Một người phụ nữ ăn vận nhiều đồ trang sức quý giá quay lại về phía đứa trẻ
-Mẫu hậu ơi cung điện của chúng ta...
-Con phải thật nhanh lên chúng ta không còn thì giờ nữa rồi
-Công chúa nhanh lên. Chúng ta phải đảm bảo tính mạng của mọi người - Một người có vẻ có võ, trong tay lăm lăm thanh kiếm sắc nói
-Nhi thần sẽ cố thưa phụ hoàng nhưng ối -Cô bé nọ la lên. Em ngã xuống.
-Nhanh lên con loạn quân sắp đến rồi
- Vâng ạ. ỐI!!!



Một mũi tên cắm ngay vào lưng cô bé. Cả người đàn ông và vệ sĩ quay lại
- Trời ơi!!! Con gái tôi. HỰ!!!

Một mũi tên nữa cắm vào ngực người phụ nữ. Xa xa là tiếng ngựa hí ầm ỹ và tiếng hô hoán "Bắt lấy chúng". Tiếng kêu gào, gầm thét vang động cả mấy dặm, mặt đất rung lên như cơn sốt. Cả đám thú rừng nháo nhác chạy bụi mù mịt.

- Hoàng hậu, Công chúa……..KHÔNGGGGGGG!!!
- Bệ hạ không kịp nữa đâu ạ. Nhanh lên thôi ạ

Người vệ sĩ lôi vị hoàng đế thất thế lên thuyền chèo vội. Đoàn kị binh vừa mới đến. tiếng móng ngựa gõ như muốn san phẳng cả mặt đất. Một người mặc giáp trụ trên ngựa hô lên:

- Cung thủ ngắm bắn. Nhắm vào tên phế vương kia cho ta. Ai bắn trúng được thưởng 3 lạng bạc!!


Ảnh minh họa :v

Thật là một đội cung thủ tài tình - họ liên tiếp lôi tên ra bắn mà không thể thấy tay họ nạp tên. Cả một cơn mưa tên ngắm vào con thuyền nhỏ. Những người trên thuyền không thấy cả ánh mặt trời. Nhưng may thay không ai bị trúng và người vệ sĩ nhanh tay lấy ván gỗ che cho chủ. Khi tất cả đã ngừng lại thì cả đám lính đều thở dài.

-Chủ tướng còn 2 cái xác này thì làm sao
-Cứ mang về cẩn thận. Đại tướng Shien sẽ từ từ giải quyết.

Quả là một buổi sáng náo động. Nó kết thúc cũng với một cách thật ấn tượng với cơn mưa gỗ và sắt. Và tàn sát. Có vẻ như đất nước này vừa có biến lớn. Lúc này thì đám lính kia gói hai thi thể đã lạnh chất lên xe đi thong dong về phía xa khuất khỏi bến nước.

Họ đi được khoảng độ mấy dặm thì có 1 tòa lâu đài nguy nga đậm màu nhật bản với 2 cây hoa anh đào trước cửa. Phía dưới là những con lân phủ phục bên ngoài. Nơi đây là Kyoto nơi đóng đô của 1 triều đình cũ. Hẳn là họ đã suy tàn đến nỗi người dân căm phẫn mà loạn. Nhưng cũng có thể thấy ngay từ cổng nơi này là một tuyệt tác với những trạm khắc tinh xảo. Cánh cổng bằng gỗ hiếm lâu năm dày cả thước pháo bắn vào chưa chắc đã thủng.

Lâu đài uy nghiêm của tướng quân Shien

Trước cửa đó là một vị tướng trên lưng bạch mã. Tóc búi củ hành. Râu quai nón. Khuôn mặt vị tướng ấy vuông chữ điền nghiêm nghị. Quả đúng” Râu hùm hàm én mày ngài vai năm tấc rộng thân mười thước cao” . Ông ta vận bộ giáp đỏ được nai nịt và hẳn là đã chuẩn bị rất chu đáo. Bên cánh tay phải vẫn còn chút thuốc súng vương lại đen sì cả 1 cánh tay.Con mắt vị tướng này to, nhìn xa tư lự. Có vẻ như ngài đang nhớ ai chăng. Và trong tay ngài là một thanh báu kiếm truyền từ đời cha ông để lại. Phía sau là những con người mũ giáp sáng loáng và giáp trụ gọn gàng.

SHINAI: Ngài lại nhớ đến người con gái đó phải không? - SHINAI, tướng quân làm việc dưới trướng của SHIEN và đồng thời cũng là một người bạn thân của ông.
SHIEN:  Thực sự thì đó là điều khó tránh. Cô ấy từng là người ta yêu vô cùng khi ở nhà tể tướng làm nô bộc. Đáng tiếc hắn lại ham quyền và ép cô ấy kết hôn với tên hôn quân đó.
SHINAI: Tình đầu mà. Nhưng ngài hãy tập quên dần đi. Ngài không thể trở thành vua một nước mà vẫn tơ tưởng đến hoàng hậu của tiền triều khác.
SHIEN: Tôi hiểu điều đó quân sư. Từ khi khởi nghiệp tôi với quân sư là hiểu nhau vô cùng. Khi người anh tôi mất tích trên chiến trường ngài an ủi tôi thế nào. Khi phụ thân tôi mất ngài đã làm gì ai cũng biết. Và tôi cũng làm điều tương tự. Chúng ta như những kẻ nương tựa vào nhau vậy...




Câu chuyện giữa họ bị cắt ngang khi đám lính thình lình bước vào.

LŨ FOOTSOLDIER: Thưa chủ tướng, chúng thần đã để kẻ hôn quân kia trốn thoát. Chỉ giết được công chúa và hoàng hậu. Xin ngài lượng thứ...

Nhìn thấy người mà mình đã từng yêu thắm thiết nằm lịm trên xe đẩy Shien không khỏi cầm lòng. 

SHIEN: Hãy an tang họ theo đúng nghi thức cao nhất dành cho kẻ địch. Hỏa táng họ mang về quê hương. Truy nã tên hôn quân khắp 16 nước chư hầu

***

Đoàn quân bước vào trong cung điện. Một nơi sa hoa trụy lạc hết sức. Bên tả và bên hữu có hàng lính đá lăm lăm cầm giáo khuôn mặt lạnh như tiền suốt trên quãng đường vào cung. Góc phía Đông có lầu vọng gác sơn son. Phía Tây có hồ để câu cá rộng vô cùng với bộ cần thếp vàng chỉ dành cho vua và cái thuyền sơn son với gã chèo thuyền mặc quân phục. Trên bờ là chỗ để cho vua sà vào chơi với cung tần mĩ nữ hậu cung.
Góc phía Bắc là nơi để thưởng nguyệt ngâm thơ. Mấy chữ "Lầu Thi Phú" viết bằng đá hoa cương cực hiếm. Phía Nam là chỗ đặt một chiếc giường bằng vàng của nhà vua nằm để cho lũ cùng phi đấm bóp hầu hạ.

Đến cả những cánh cửa không phải bằng giấy thường mà bằng vải voan mỏng từ nước chư hầu mà đến cả chục năm mới có một. Cả đoàn quân đang nhìn quanh cái nơi này. Bao tiếng trầm trồ. Chỉ trỏ. Bàn luận. Đủ các kiểu. Khởi nghiệp dưới ngọn cờ ở đất hang cùng ngõ hẻm hẳn chưa ai nghĩ đến sẽ có ngày vào được đến tận đây. Đang nhìn thì cả đám cung phi đi ra ước đến trăm người, ai nấy đều dung mạo xinh đẹp khác thường sắc sảo mặn mà mà hẳn binh sĩ không ai khỏi siêu lòng.


ĐÁM CUNG NỮ: Bọn tiện thiếp xin được bái kiến đại vương
SHIEN: Quả thực đây là nơi sa hoa mà ta có cả đời chưa chắc đã dám nghĩ có thể đến
SHINAI: Đây là trốn trụy lạc. Chúa công chớ vương vấn mà sa vào vết xe đổ tiền triều. Trước mắt hãy cho lũ cung phi này về quê đã. Giờ cần nhất phải chặt giường vàng lấy đó với quốc khố mà mua lương thực cứu tế thu phục lòng dân. Sau định đất xưng vương cho công thần. ấy mới là yên thiên hạ. Chứ giờ mà đã vội ăn mừng rồi sa đà chẳng mấy nghiệp lớn mà tàn.
SHIEN: Ta hiểu. Ngoài ra còn cần tha tô thuế 3 năm cho dân khuyến nông khuyến ngư và thương nghiệp. Vạn nghiệp có thịnh thì nước mới an.
SHINAI: Đó quả là hợp lòng dân thưa chúa công. Giờ thì hãy đi nghỉ ngày mai chuẩn bị đại lễ đăng quang
SHIEN: Hãy tổ chức giản tiện. Nghi lễ tuy cần có nhưng hãy cố gắng giản tiện. Nạn đói hoành hành tiền đó để cho dân


Shien luôn nghĩ tới dân chúng...

* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -