Posted by : hà mạnh cường

Hẳn mỗi chúng ta khi còn bé, ai cũng mong ước một lần được trông thấy những vị Samurai oai hùng... Với ánh trăng luôn soi trên đầu, những lời thề danh dự. Trong thời buổi mà súng đạn lên ngôi và võ công chỉ để rèn luyện thể chất là chủ yếu, không ít người vẫn khao khát trở về thời xa xưa khi mà những lưỡi gươm còn bay nhảy khắp đó đây, với lời thề kết nghĩa dưới ánh trăng... Samurai, vâng chính họ - những con người bất khuất với thời gian. Hôm nay chúng ta hãy cùng trở lại với những thanh kiếm Katana, những bộ Kimono, nơi mà sự sống chết của những Samurai chỉ diễn ra trong khoảnh khắc, nơi mà nước mắt của những góa phụ hòa cùng với dòng máu đỏ tươi của những chiến binh tử trận...


CHAPTER 4: VỆ QUỐC CHIẾN


Lúc này sau khi dẹp được đám Ninja cả bốn người bọn họ đã trở lại cung điện và ăn uống khá vui vẻ. Quân thần chung mâm, tình thân hữu tựa huynh đệ, chén tạc chén thù hoan hỉ.

SHINAI: Kế này hay thật! Quả đúng là đại vương sáng suốt! Vị thần kính phục!
SHIEN: Chỉ là đơn giản thôi có gì quá cao siêu đâu. Tráo vị trí của ta thôi. Mà cũng cảm ơn Kagemusha. Dũng tướng quá giỏi và nhất là giống ta nên kế này mới thành.
SHIEN: Enishi ta cũng thích cách ngươi đặt chỗ phục kích lắm. chuẩn bị khá chu đáo. Không hở được
ENISHI: Dạ đại vương quá lời rồi thần cũng chỉ tròn nhiệm vụ thôi. Lập công thực sự có tả tướng quân Kageki ứng cứu kịp thời
KAGEKI: Ngài quá lời, thần chỉ là thấy nguy vào cứu ứng không dám nhận. Nhưng thần thấy Hanzo không phải kẻ tầm thường. Một chọi bốn mà mặt không đổi sắc.
SHIEN: Chính vậy ta mới an táng hắn cao vậy. kẻ tài mà lại thiếu thức thời quá. Hắn mà đầu quân cho ta thì nhẹ phải là thị vệ hoàng cung , nặng thì cũng phải tướng – Shien nhấp rượu
SHINAI: Nhưng nhiệm vụ quan trọng của chúng ta lúc này là ngay lập tức tìm được tên phế vương. Hắn là mầm họa của chúng ta không sớm thì trễ cũng quay lại gây hại.

FOOTSOLDIER: Cấp báo!! Cấp báo!!! Phế vương cầu cứu Mogas đưa quân sang ta. Chúng đã phá được biên giới vào sâu được 20 dặm đang tiến đến vùng Sendai.
SHIEN: Thiêng thật! Nói cái là hắn tới nạp mạng.  Ta sẽ thỏa mãn ý nguyện của hắn!



***

Mấy ngày sau vị vua và các tướng hành quân không nghỉ đến thành Sendai. Ở đây quân thủ thành cũng khá vững chắc. quân nhu cũng khá đầy đủ. Thành dày, kiên cố. Vũ khí quân nhu khá đầy đủ. Khi vừa đến nơi, đại quan trong thành mở cổng ra đón từ trước hai dặm.

SHIEN ADVISOR: Hoàng thượng vạn tuế. Kính chào tể tướng, thái sử, đại tướng quân, tả tướng quân.


SHIEN: Miễn lễ. Tình hình sao rồi?
SHIEN ADVISOR: Quân địch đóng ở đây đã 4 ngày. Chúng giỏi cưỡi ngựa bắn cung vô cùng. Kị binh của chúng rất giỏi mà chuyên đánh đại binh đoàn. Những trận càn của chúng làm quân trong thành khá khốn đốn. Lạ là mấy ngày nay chúng luôn có người canh gác doanh trại. Thần chưa kịp thăm dò thêm.
SHIEN: Vậy thì khá là lạ. Ta phải đích thân xem kẻ địch của ta là như nào.

***

Đêm ấy Shien phái thân quan đi thăm dò về.

FOOTSOLDIER: Theo thần thấy chúng chia nhau ra ngủ.  quân chia ba phần: một phần ngủ hai phần thức cứ mỗi hai canh lại đảo như vậy.  Chính vì thế chúng luôn biết cách để tác chiến. Quân đông nên không sợ.
SHIEN: Các tướng của ta nghĩ sao?
SHINAI trầm ngâm: Cái này khá hay. Luôn có quân thường trực cơ nào đội nấy vẫn chính tề mà khó phá, khó công vào được.
KAGEKI: Lính của ta còn bao nhiêu ngài Advisor?
SHIEN ADVISOR: Khoảng một vạn. Thêm quân được điều tới là có 4 vạn. Địch có khoảng 6 vạn.
ENISHI: Quân lực địch khá đông. Thế còn về địa thế thì như nào?
SHIEN ADVISOR: Các ngài thấy đó phía tây là rừng, phía đông là sông, nước. Hành quân đến đây chỉ độc đường phía bắc. Mặt Nam là quân địch chốt cổng. Phía đó có phần khá cao nhưng có 2 lối để lên được chốt khá kĩ.
SHINAI: Hình như tôi để ý nhà cửa ở đây khá là đặc biệt...
SHIEN ADVISOR: Đúng thưa ngài. nhà cửa ở đây được xây theo trận thế , tạo mê cung khá hóc hiểm và khó ra. Cửa ra chỉ nằm ở cổng Nam.



Suy nghĩ một lúc, Shinai nảy ra ý tưởng

SHINAI: Vi thần có kế: ngày mai ta mở thành nghênh địch
KAGEMUSHA: Cái gì ngài có sao không vậy??
SHINAI: Đại tướng nghe tôi đã. Trước hết phải sơ tán dân chúng. Ngày mai tôi sẽ ra nghênh địch. Rồi sau đó nhử chúng vào thành. Đại vương sẽ ở rừng phía nam cùng tướng Kageki. Enishi, Kagemusha sẽ tiến ra. Tướng Kageki sẽ có gắng xông vào ngay sau khi quân địch vào thành. Hai cánh phía tôi và ngài sẽ cùng phối hợp chẹt đầu quân địch, vì chật hẹp nên bốn vạn quân này sẽ bị kẹt khá lâu, cung tên khó dùng. Quân ta sở trường là giáo, kiếm, hỏa công tha hồ mà tác chiến. Ngay lúc rút vào tôi sẽ lập tức đưa linh đến chiếm lại chòi canh trên cao bằng đường ngầm có sẵn trong thành tấn công bất ngờ chúng sẽ không thể làm gì. Hỏa công cứ vào giữa quân mà xả chia đôi quân địch. Cung tên sẽ bắn hết, pháo xài thật sạch đạn. Đại vương cùng tướng Kagemusha sẽ vào tấn công lũ lính đang ngủ. 

SHINAI nói tiếp: Nếu nội trong 2 tuần hương thấy pháo hiệu, tướng Enishi ngay lập tức vào ứng cứu. Tướng sẽ lãnh nhiệm vụ triệt tiêu sinh lực địch ở cổng Nam. Phía Bắc là hồ chúng sẽ hoảng nhưng tất phải để chúng đánh ra cổng Nam.
SHIEN: Sao lại như vậy?
SHINAI: Thần muốn như vậy để đề phòng đại tướng của địch. Nghe nói Mogas nuôi tướng dữ như hổ, mà hổ săn mồi thì vô cùng kinh khủng. Ngày mai mọi người có bàn bạc gì không?
SHIEN ADVISOR: Chúng ta nên dẹp quân trong thành như nào?
SHINAI: Quân trong thành chia 2 cánh một về phía Đông một về phía Tây với mục đích là để chặn địch phân tán sinh lực. Ngoài ra, để chúng thoát 1 phần nhưng sĩ khí xuống dốc còn hơn là để chúng vào thế chó cùng bứt rậu sẽ tấn công kinh khủng hơn.
SHIEN ADVISOR: Tôi hiểu rồi. Bây giờ quân lực sẽ phải chia đều. May là hỏa pháo vẫn còn. Tôi sẽ huy động tối đa hỏa phảo trong lần này
SHIEN: Diệu kế!! Giờ thì cứ y thế mà làm!

***


Sáng hôm sau. Buổi sáng ở vùng này thật là đẹp. Ông vẫn thường cưỡi ngựa chinh chiến bao nhiêu lâu nhưng mà hiếm khi ông dậy sớm và mất ngủ như hôm nay. Shinai tự pha trà và thưởng thức chén trà nóng hổi để tự thưởng cho mình. Mùa xuân với những cánh hoa đào. Mùa xuân đến với cơn gió nhẹ thổi bay những cánh hoa còn vương trong sương sớm. Shinai đặt tách trà xuống hít một hơi sâu. Bên cạnh là thanh bảo kiếm đã theo bên ngài bao nhiêu năm chinh chiến. đội lại chiếc mũ đã chuẩn bị cẩn thận ngài bước ra ngoài.  Tất cả mọi người đã chờ ở đó. Tất cả đều tinh thần hừng hực cho trận chiến hôm nay. Và giờ này tất cả lên ngựa và chuẩn bị tiến quân.

SHIEN: Hôm nay cậu là người quan trọng nhất. Cố lên nhé!
SHINAI: Đa tạ đại vương thần sẽ cố hết sức

Cổng thành mở quân địch đã đợi ở ngoài

SHINAI. Đại vương và mọi người hãy chuẩn bị. Thần sẽ ứng chiến.
SHIEN: Tôi luôn tin ở cậu!

Lúc này SHIEN vòng ra phía tây cùng những tướng lãnh khác. Riêng Shinai tiến ra cổng thành. Trong tay ông lăm lăm ngọn thương, bên hông là thanh kiếm đã quá quen thuộc. Trên lưng ngựa, thần thái ông nghiêm nghị hệt như một bức tượng thần. Ông ra nghênh địch trong tâm thế sẵn sàng

SHINAI hét lớn: Kẻ nào kia dám ngạo mạn công thành??
DASIA( Junk Destroyer): Ta là đại tướng Dasia của Mogas đến phò tá đại vương của các ngươi về đây lũ phản loạn. Kẻ kia mi dám ngạo mạn với tướng thiên triều là ta!


SHINAI: Ta là Shinai xứ Edo. Lũ các ngươi dám ngạo mạn tiến vào đất ta ăn nói hỗn hào tàn phá lung tung là một tội. Sát hại dân thường là một tội. Nghe lời kẻ ngu dốt phế vương kia đưa quân vào để hại nước ta là tội nữa. Hôm nay ta thay trời hành đạo tiêu diệt lũ các ngươi đây!
DASIA: Đừng nhiều lời ngon thì hãy nhận của ta một chiêu!

Dasia hét lớn rồi lùa quân lên chiến đấu như vũ bão

SHINAI: Gan thì hãy đỡ của ta một thương này!



Shinai cũng đưa quân lên đánh như vũ bão. Đao kiếm chạm nhau kêu ầm ỹ. Ngựa xới tung mặt đất. Bụi mù mịt cả 1 vùng không gian. Cờ xí lẫn ộn vào nhau, hỗn loạn. Shinai giao đấu với Dasia, khá lâu

SHINAI: Nửa đời này ta mới gặp được kẻ ngang sức như ngươi
DASIA: Ta cũng thế!

Cả hai lại tiếp tục vung thương lên chém nhau loạn xạ. xung quanh chỉ thấy loang loáng. Đã mấy chục hiệp mà bất phân thắng bại. Bỗng từ phía trung quân của quân nguyên bỗng có tiếng CUNG THỦ CHUẨN BỊ. Cả một đám Junk archer quỳ xuống. Một cơn mưa tên khủng khiếp từ trên trời rơi xuống. Quân của Shinai thiệt hại quá nhiều.

SHINAI: Rút quân, rút vào thành.
DASIA: Truy kích và giết tên tướng kia cho ta!!!



Cổng thành mở toang, Shinai thúc ngựa vào. Cả đoàn quân chạy vào và quân của Dasia hăm hở phá cổng. Chúng dùng toàn bộ hỏa lực. Khi chúng kịp vào thì thành trống không. Lúc này Shinai mới lộ mặt cùng với quân trong thành đội ngũ chỉnh tề. Một tiếng tù rúc lên vang khắp nơi. Tướng Kageki xông vào chốt cổng nam. Hai cổng Nam-Bắc bị khóa chặt

KAGEKI: Có ta Kageki xứ Udon đây - vừa nói ông ta vừa xông lên


DASIA: Thôi chết bị sập bẫy rồi mau mở đường máu.

Vừa nói thì đạn pháo từ trên cao dội xuống. Quân chết vô số, người bị cháy xém, người bị trọng thương do dao chiến. Quân Dasia hoảng loạn vô cùng, dẫm đạp lên nhau, chết như ngả rạ.

Lúc này Shien và Kagemusha đã chuẩn bị sẵn xông đến trại địch. Một hồi tù nữa rúc lên.

SHIEN: Đi thôi
KAGEMUSHA: Lâu lắm mới lại cùng đại vương xông pha lên chiến trường như thế này. Thần muốn lấy đầu tên hôn quân đó lắm rồi
SHIEN: Cứ bình tĩnh rồi sẽ đến ngày hắn phải phơi thây. Bây giờ ngươi hãy đi đánh kho vũ khí ta đánh trại địch.
KAGEMUSHA: Rõ thưa đại vương.



Binh lực của cả 2 lao đến trại địch như vũ bão. Tiếng nhạc ngựa ầm ầm nhưng quân địch ngủ say không biết gì. Chỉ đến khi Shien thét lớn:
"TA THAY TRỜI HÀNH ĐẠO ĐẾN ĐÂY TRỊ CÁC NGƯƠI ĐÂY"

Tất cả quân lính địch choàng tỉnh. Bọn chúng bất ngờ dáo dác tìm vũ khí nhưng đã bị Kagemusha đốt sạch. Tay không tấc sắt kẻ bị giết kẻ trọng thương chạy tứ phía...
Phía nam thành lúc này là tướng Enishi.

ENISHI: Hai tuần hương đã tàn, giờ ta sẽ đến hỗ trợ cùng đại vương.

Lúc này cả trong thành lẫn trong trại địch quân địch bị đánh đại bại người chết la liệt quân Nhật chiếm ưu thế thượng thặng. Trong trại địch khi tấn công Shien đã vô tình nhìn thấy phế vương

SHIEN: Phế vương hôm nay hãy đền tội
PHẾ VƯƠNG: Ta không sợ ngươi đâu.


Hắn rút vội thanh kiếm đấu với Shien và rút chạy. Shien truy kích đến ngoài năm dặm. Enishi cũng đến từ trước đó tiêu diệt hết lực lượng tinh nhuệ của địch. Quân Nhật thắng lớn trận đó.

***


Lúc này ở trên Cao Thiên Nguyên các vị thần Bujin đang thiền tự. Họ tu hành trên thiên giới và cũng đã cảm nhận những gì đã xảy ra theo cách nào đấy ở dưới mặt đất kia.

HIRUME: Tôi cảm thấy điều gì rất lạ.



Vị nữ thần khẽ mở mắt. Đôi mắt sáng như ánh trăng rằm soi sáng nhân gian. Bà đang ngồi thiền vô cùng tĩnh tại. Trên gương mặt đó bỗng thoáng chút lo âu

SUSANOWO: Đúng đã có gì đó xảy ra.


Susanowo khẽ đứng lên và trầm tư. Những dấu hiệu gần đây khá là thất thường và không thể nào không xem xét. Thực sự các vị thần vẫn không thể quên được trân chiến tứ đại tộc mấy trăm năm trước khi họ đã là những người góp phần phong ấn lũ quái thú.

KAGUTSUCHI: Tôi linh cảm nó lại xảy ra lần nữa...



Vị thần toàn thân mặc giáp màu xanh biển với ánh mắt như tia sét nói giọng vang như sấm rền. ngài cũng phần nào đã cảm nhận được điều này

SUSANOWO: Tôi sẽ đầu thai triệu tập sức mạnh 1 lần nữa. Thế gian này lại bắt đầu có chiến sự rồi

Vừa nói xong, ngài liền hóa mình thành Yamato. Trong ánh mắt ấy rực lên màu lửa và nóng bỏng. Ngài vẫn không quên những gì đã xảy ra và lúc này có lẽ nó sẽ cần phải bị tiêu diệt hoàn toàn và mãi mãi. Những đạo quân đó cần phải phong ấn hoặc tiêu diệt. Một lần và mãi mãi...


* Lưu ý: Mahadoyugi luôn ủng hộ việc chia sẽ bài viết để có thể tiếp cận với nhiều độc giả hơn. Tuy nhiên, yêu cầu các bạn khi copy bài viết lên các trang khác phải ghi rõ nguồn Mahadoyugi - Yugioh Blog in Vietnam. Cảm ơn các bạn. *

Let Mahadoyugi link you to the world of Duel Monsters!

Thế giới bài ma thuật còn ẩn chứa rất nhiều điều thú vị và chính các bạn, các độc giả của Mahadoyugi, là người tìm ra những sáng tạo đó. Mỗi Share hoặc like của các bạn sẽ là động lực giúp Blog phát triển hơn!

Leave a Reply

Quy định chung:
- Mọi Comment sẽ đựợc kiểm duyệt trước khi xuất bản để tránh tình trạng spam hoặc nội dung không lành mạnh.
- Nếu có thể, hãy comment bằng "Google Account" rồi tick vào ô "SUBSCRIBE BY EMAIL" sau khi comment xong để nhận được reply vào MAIL của bạn nhé!
- If you do not speak Vietnamese, comment by English here!
Thank You!

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

- Copyright © Mahadoyugi - Powered by Blogger - Designed by mahadoyugi -